Trường trung cấp Bách Nghệ Hà Nội

thong bao tuyen sinh
download file video clip
Download tai lieu
Bộ giáo dục đào tạo
so giao duc va dao tao ha noi
chinhphu.vn
Van ban phap luat

Thống kê

  • Đang truy cập: 22
  • Hôm nay: 273
  • Tháng hiện tại: 11775
  • Tổng lượt truy cập: 921298

Chia sẻ cùng bạn bè thông qua các công cụ

|

Ngành Kinh doanh thương mại và dịch vụ

- Người đăng bài viết: admin_truongbachnghehn
CHUẨN ĐẦU RA
NGÀNH: KINH DOANH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP
(Ban hành kèm theo Quyết định Số: 82/2013/QĐ-BN, ngày 05 tháng 11 năm 2013
của Hiệu trưởng Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội)
 
I. THÔNG TIN CHUNG.
1. Ngành đào tạo:                   KINH DOANH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
2Mã ngành:                         42340107
3.  Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo:
* Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Thời gian đào tạo 2 năm (Học 4 HK).
* Đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp. Thời gian đào tạo 2,5 năm (Học 5 HK).
* Tốt nghiệp THCS (hoặc tương đương). Thời gian đào tạo 3 năm (Học 6 HK).
II. CHUẨN KIẾN THỨC.
1. Kiến thức đại cương:
- Trình bày và phân tích được những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam.
- Vận dụng dược những kiến thức cơ bản về triết học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam trong việc đề ra đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta.
- Hiểu biết về một số vấn đề cơ bản của lý luận nhà nước và pháp luật; những nội dung khái quát về bộ máy nhà nước và hệ thống pháp luật của Việt Nam. Vận dụng những kiến thức đó vào ngành học và thực tế.
- Hiểu biết nhất định về an ninh quốc phòng.
2. Kiến thức cơ bản về kinh tế:
- Trình bày được những kiến thức cơ bản về kinh tế học, về kinh doanh thương mại và dịch vụ.
- Hiểu biết về hệ thống luật doanh nghiệp, luật thương mại.
- Áp dụng kiến thức cơ sở ngành như: Kinh tế vi mô, Nguyên lý thống kê, Quản trị học, Marketing căn bản, Kinh tế quốc tế… trong kinh doanh thương mại - dịch vụ.
- Sử dụng kiến thức khoa học tự nhiên như: Xác suất thống kê, Tin học vào Kinh doanh thương mại - dịch vụ.
3. Kiến thức chuyên ngành:
- Xác định phương thức giao dịch mua bán, điều khoản trong hợp đồng kinh doanh, các bước trong quá trình thương lượng, chính sách Marketing,  chính sách thương mại, các mô hình kinh doanh, các chiến lược kinh doanh (chiến lược thâm nhập thị trường, chiến lược phát triển thị trường, chiến lược phát triển sản phẩm…), đặc trưng của thương mại điện tử, đặc trưng của các loại hình doanh nghiệp.
- Phân tích ưu và nhược điểm của các loại hình doanh nghiệp, các chỉ số tài chính, các điều kiện mua bán trên thị trường quốc tế, tiến trình hoạch định và tiến trình ra quyết định của nhà quản trị, các bước trong quy trình tuyển mộ tuyển chọn và tuyển dụng ứng viên.
- Đánh giá hiệu quả kinh doanh, nhu cầu và sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, phương án kinh doanh để lựa chọn phương án tối ưu, các điều kiện mua bán trên thị trường quốc tế, các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, việc lựa chọn các loại hình doanh nghiệp để kinh doanh sau này.
- Tổng hợp các chỉ số tài chính để quyết định đầu tư hay không, các mô hình kinh doanh, dữ liệu về khách hàng để qua đó thỏa mãn tối đa nhu cầu.
- Vận dụng những quy định về Luật thương mại, Luật doanh nghiệp, quy định trong giao dịch trên thị trường chứng khoán và trong thương mại điện tử để thực hiện công việc kinh doanh theo đúng quy định của Nhà nước.
III. Yêu cầu kỹ năng.
1 Kỹ năng về kinh doanh thương mại:
- Phân tích  hoạt động kinh doanh, kết quả bán hàng, các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Lập kế hoạch mua - dự trữ - bán hàng hóa, các phương án kinh doanh và từ đó lựa chọn phương án khả thi nhất.
- Tham gia  quản lý và đánh giá nhân viên do mình quản lý.
2. Về dịch vụ:
- Điều tra sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp để qua đó tối đa hóa lợi ích của khách hàng trên cơ sở tham gia hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp.
- Tổ chức các chương trình tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng (trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện hỗ trợ như: điện thoại, fax, email…).
3. Ngoại ngữ:
- Giao tiếp được bằng tiếng Anh các tình huống thông thường, trong công việc liên quan. Soạn thảo văn bản, dịch và đọc một số văn bản tiếng Anh liên quan.
- Đọc, hiểu được các tài liệu về Kinh doanh, thương mại và dịch vụ bằng tiếng Anh.
- Tiếng Anh trình độ B.
4. Tin học:
- Sử dụng được các phần mềm và hệ điều hành: MS-Windows, MS Word, MS Excel, MS PowerPoint… và các phần mềm về kinh doanh, thương mại và dịch vụ; Sử dụng thành thạo Internet để khai thác thông tin phục vụ công tác quản trị trong các doanh nghiệp thương mại.
- Tin học trình độ B.
5. Có khả năng:
Giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm, thuyết trình và đàm phán các hoạt động liên quan đến quản trị kinh doanh thương mại và dịch vụ.
6. Có phương pháp:  
Làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh trong kinh doanh, trong hoạt động thương mại và dịch vụ.
IV. YÊU CẦU VỀ THÁI ĐỘ.
- Có lập trường và quan điểm vững vàng về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nắm vững và vận dụng sáng tạo các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước vào lĩnh vựckinh doanh,  thương mại, dịch vụ.  Qua đó hiểu và thực hiện đúng đắn giữa nghĩa vụ và quyền lợi của người công dân đối với đất nước.
- Có động cơ nghề nghiệp đúng đắn, có đức tính cần cù chịu khó và sáng tạo trong nghề nghiệp.
- Có tác phong nhanh nhẹn, khiêm tốn, trung thực trong hoạt động nghề nghiệp. Có ý thức vươn lên trong học tập và công việc.
- Lạc quan trong cuộc sống và công việc.
V. VỊ TRÍ VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM.
- Nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng.
- Nhân viên kho, nhân viên kiểm tra sản phẩm, nhân viên giao nhận hàng và nhân viên vật tư.
- Nhân viên nghiên cứu thị trường, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, nhân viên quan hệ công chúng.
- Học sinh sau khi tốt nghiệp, tham gia công tác thực tế từ 3 năm trở lên, và được đào tạo bổ sung các kiến thức về quản trị, bán hàng, thương lượng…có thể đảm nhiệm trưởng, phó các bộ phận trong các doanh nghiệp thương mại - dịch vụ.
VI. KHẢ NĂNG HỌC TẬP.
- Có khả năng tự học tập, nghiên cứu khoa học theo đúng chuyên ngành đào tạo.
- Có thể học liên thông lên Cao đẳng, Đại học ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị kinh doanh thương mại, Quản trị kinh doanh ngoại thương…
 VII. CAM KẾT.
- Chuẩn đầu ra và công bố chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh Thương mai - Dịch vụ của nhà trường nhằm giúp gia đình, học sinh, doanh nghiệp,… có đầy đủ thông tin về mục tiêu đào tạo, quy trình và chất lượng đào tạo. Để phối hợp giám sát và đánh giá chất lượng đào tạo giúp trường đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu xã hội.
- Tập thể sư phạm nhà trường cam kết với các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) thực hiện nghiêm chỉnh chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh Thương mại - Dịch vụ mà nhà trường đã công bố.
 
  HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
ThS. Nguyễn Hồng Hải

Download File đính kèm :  /uploads/news/2013_12/kinh-doanh-tmdv.doc 
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ
Phòng tuyển sinh - Hợp tác đào tạo
Trường trung cấp Bách Nghệ Hà Nội
Địa chỉ: Số 01 Nhân Hòa. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân TP. Hà Nội.
Điện thoại: 04.35574959 - Thầy Hiển: 0986722338 - Thầy Vẻ: 098 389 55 91
Website: www.truongbachnghehn.edu.vn.
Email: tuyensinh@truongbachnghehn.edu.vn - hienbachnghehn@yahoo.com.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn