Trường trung cấp Bách Nghệ Hà Nội

thong bao tuyen sinh
download file video clip
Download tai lieu
Bộ giáo dục đào tạo
so giao duc va dao tao ha noi
chinhphu.vn
Van ban phap luat

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 273
  • Tháng hiện tại: 11748
  • Tổng lượt truy cập: 921271

Chia sẻ cùng bạn bè thông qua các công cụ

|

Ngành Lữ hành - Hướng dẫn Du lịch

- Người đăng bài viết: admin_truongbachnghehn
CHUẨN ĐẦU RA
NGÀNH: LỮ HÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH
TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP
(Ban hành kèm theo Quyết định Số: 82/2013/QĐ-BN, ngày 05 tháng 11 năm 2013
của Hiệu trưởng Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội)
 
I. THÔNG TIN CHUNG.
1. Ngành đào tạo:                  LỮ HÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH
2. Mã ngành:                          42810103
3. Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo:
* Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Thời gian đào tạo 2 năm (Học 4 HK).
* Đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp. Thời gian đào tạo 2,5 năm (Học 5 HK).
* Tốt nghiệp THCS (hoặc tương đương). Thời gian đào tạo 3 năm (Học 6 HK).
II. CHUẨN KIẾN THỨC.
1. Kiến thức đại cương:
- Trình bày và phân tích được những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam.
- Vận dụng dược những kiến thức cơ bản về triết học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam trong việc đề ra đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta.
- Hiểu biết về một số vấn đề cơ bản của lý luận nhà nước và pháp luật; những nội dung khái quát về bộ máy nhà nước và hệ thống pháp luật của Việt Nam. Vận dụng những kiến thức đó vào ngành học và thực tế.
- Hiểu biết nhất định về an ninh quốc phòng.
2. Kiến thức chuyên ngành:
Kiến thức tổng quát: 
- Trình bày được các kiến thức cơ sở ngành Du lịch như: Tổng quan du lịch, Tâm lý du lịch, Văn hóa du lịch, Địa lý du lịch vào việc học tập các môn nghiệp vụ chuyên ngành.
- Có kiến thức về lý thuyết và thực hành nghiệp vụ: Nghiệp vụ lữ hành, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch.
- Tiếp cận được kiến thức chuyên sâu để có thể tiếp tục học bậc học cao hơn.
- Học sinh được hướng dẫn thu thập kiến thức tổng quan về ngành Du lịch & Khách sạn, kiến thức lịch sử một cách tổng quát từ thời dựng nước đến nay, kiến thức văn hóa giúp học sinh hiểu về phong tục tập quán Việt Nam, cách ứng xử, quan niệm nhân sinh, kiến thức về tài nguyên du lịch (đình+chùa), kiến thức địa lý giúp học sinh hiểu biết về các vùng du lịch chủ yếu, hệ thống đồng bằng, sông ngòi và núi non Việt Nam.  Ngoài chương trình chính khóa, học sinh được khuyến khích nghiên cứu sách báo tại thư viện của trường, thảo luận trong các buổi tọa đàm do nhà trường thường xuyên tổ chức như là hoạt động ngoại khóa.
Kiến thức ngoại ngữ:
Học sinh khi tốt nghiệp phải đạt trình độ tiếng Anh tương đương trình độ B. Ngoài thời gian tại lớp, học sinh sẽ tham gia hoạt động của câu lạc bộ tiếng Anh, đọc sách báo và xem video tại thư viện của trường. Nhà trường sẽ tạo các mô hình giao lưu với các trường khác và với người nước ngoài để tạo điều kiện cho học sinh nâng cao khả năng nói, nghe.
Kiến thức tin học:
- Tin học trình độ B.
III.  YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG.
1. Kỹ năng về chuyên môn:
Tổ chức và hướng dẫn khách tham quan tuyến ngắn, tuyến đường dài: đây là hoạt động chủ yếu của nghề hướng dẫn viên du lịch. Học sinh sẽ được trang bị các hiểu biết về tuyến điểm du lịch vùng miền, địa danh, danh lam thắng cảnh, điểm vui chơi giải trí, khu mua sắm,… nhu cầu khách hàng, về các dịch vụ liên quan như khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, tham quan, cách bố trí các điểm trong chương trình tham quan sao cho phù hợp với tình hình thực tế về điều kiện thời gian, thời tiết, sức khoẻ của khách mà vẫn đảm bảo chương trình được thực hiện đầy đủ và hấp dẫn.
2. Kỹ năng giao tiếp:
Tiếp khách (trực tiếp, tại quầy tiếp tân) hoặc qua điện thoại. Người khách đánh giá một công ty thông qua các tiếp xúc đầu tiên với nhân viên của đơn vị đó, hoặc trực tiếp, hoặc qua điện thoại. Học sinh sẽ được giới thiệu các nguyên tắc ấn định trong qui trình tiếp xúc với khách, ngoài ra sẽ thực tập một số mẫu câu sử dụng trong hướng dẫn khách.
3. Kỹ năng ứng xử tình huống:
Quá trình đi tour sẽ nảy sinh nhiều vấn đề mà hướng dẫn viên phải cố gắng tự thân giải quyết cho thỏa đáng. Học sinh sẽ được giới thiệu các nguyên tắc cần tôn trọng khi giải quyết tình huống. Học sinh sẽ tham gia nghiên cứu và thảo luận các tình huống mẫu đã từng xảy ra để lấy kinh nghiệm.
4. Kỹ năng điều hành tour:
Nắm được quy trình điều hành tour sẽ giúp học sinh làm công việc hướng dẫn của mình một cách thuận lợi hơn, đặc biệt trong khâu kiểm tra chuẩn bị hoặc giải quyết tình huống trong quá trình thực hiện tour. Việc điều hành tour liên quan đến nội dung chuẩn bị các dịch vụ cho đoàn như khách sạn, nhà hàng, giải trí tham quan, vận chuyển...
5. Kỹ năng thực hiện công việc kinh doanhtiếp thị du lịch: 
Ngoài công việc tổ chức thực hiện chương trình tham quan cho đoàn, do ưu thế về tình cảm và sự tin tưởng mà khách dành cho, hướng dẫn viên còn phải tham gia vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh, tiếp thị của đơn vị. Học sinh sẽ được giới thiệu ý nghĩa quan trọng của thông tin trong tiếp thị, cách thu thập, phân tích thông tin, một số điều cần lưu ý khi chào hàng.
Ngoài ra, để có thể hoạt động hữu hiệu hơn, học sinh sẽ được trang bị thêm các kỹ năng khác như nhiếp ảnh, khiêu vũ, cấp cứu...
IV. YÊU CẦU VỀ THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI ĐẠO ĐỨC.
- Ý thức dân tộc, ý thức bảo vệ an ninh quốc gia. Trung thành với sự nghiệp xây dựng đất nước, có niềm tự hào dân tộc, biết bảo vệ các bí mật quốc gia liên quan đến kinh tế, chính trị.
- Tính trung thực: Ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chạy theo lợi ích cá nhân, không chạy theo nhu cầu cá nhân của khách trái với phong tục và pháp luật.
- Tính lịch sự, tế nhị: Thể hiện tính hiếu khách, phong cách văn minh và ứng xử có văn hóa với mọi người. Giữ gìn và nâng cao truyền thống văn minh, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam
- Tính hoà đồng, hợp tác với nhiều người, nhiều bộ phận để thực hiện tốt mục tiêu phục vụ khách và làm hài lòng khách.
- Tinh thần phục vụ khách: Luôn coi việc làm cho khách hài lòng là niềm vui của mình. Không quá coi trọng lợi nhuận kinh tế trong phục vụ khách.
V. VỊ TRÍ VÀ KHẢ NĂNG CÔNG TÁC.
- Hướng dẫn viên đảm nhận các công tác đón, tiễn, thực hiện các chương trình tham quan.
- Tham gia khâu điều hành tour liên quan đến các dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, vận chuyển…
 
VI. KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ.
- Chương trình được xây dựng và đào tạo theo học phần, các học phần chuyên ngành dựa theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng cục Du lịch.
- Học liên thông lên cao đẳng, đại học trong và ngoài nước theo quy định.
VII. CAM KẾT.
- Chuẩn đầu ra và công bố chuẩn đầu ra ngành Lữ hành Hướng dẫn Du lịch của nhà trường nhằm giúp gia đình, học sinh, doanh nghiệp… có đầy đủ thông tin về mục tiêu đào tạo, quy trình và chất lượng đào tạo. Để phối hợp giám sát và đánh giá chất lượng đào tạo giúp trường đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu xã hội.
- Tập thể sư phạm nhà trường cam kết với các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) thực hiện nghiêm chỉnh chuẩn đầu ra ngành Lữ hành Hướng dẫn Du lịch mà nhà trường đã công bố.
 
  HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
ThS. Nguyễn Hồng Hải

Download file đính kèm /uploads/news/2013_12/lu-hanh.doc
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ
Phòng tuyển sinh - Hợp tác đào tạo
Trường trung cấp Bách Nghệ Hà Nội
Địa chỉ: Số 01 Nhân Hòa. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân TP. Hà Nội.
Điện thoại: 04.35574959 - Thầy Hiển: 0986722338 - Thầy Vẻ: 098 389 55 91
Website: www.truongbachnghehn.edu.vn.
Email: tuyensinh@truongbachnghehn.edu.vn - hienbachnghehn@yahoo.com.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn