Trường trung cấp Bách Nghệ Hà Nội

thong bao tuyen sinh
download file video clip
Download tai lieu
Bộ giáo dục đào tạo
so giao duc va dao tao ha noi
chinhphu.vn
Van ban phap luat

Thống kê

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 273
  • Tháng hiện tại: 11755
  • Tổng lượt truy cập: 921278

Chia sẻ cùng bạn bè thông qua các công cụ

|

Ngành Lễ tân khách sạn - Văn phòng

- Người đăng bài viết: admin_truongbachnghehn
CHUẨN ĐẦU RA
NGÀNH: LỄ TÂN KHÁCH SẠN - VĂN PHÒNG
TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP
(Ban hành kèm theo Quyết định Số: 82/2013/QĐ-BN, ngày 05 tháng 11 năm 2013
của Hiệu trưởng Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội)
 
I. THÔNG TIN CHUNG.
1. Ngành đào tạo:                            LỄ TÂN KHÁCH SẠN - VĂN PHÒNG
2. Mã ngành:                                     42810201
3. Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo:
* Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Thời gian đào tạo 2 năm (Học 4 HK).
* Đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp. Thời gian đào tạo 2,5 năm (Học 5 HK).
* Tốt nghiệp THCS (hoặc tương đương). Thời gian đào tạo 3 năm (Học 6 HK).
II. CHUẨN KIẾN THỨC.
1. Kiến thức đại cương:
- Trình bày và phân tích được những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam.
- Vận dụng dược những kiến thức cơ bản về triết học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam trong việc đề ra đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta.
- Hiểu biết về một số vấn đề cơ bản của lý luận nhà nước và pháp luật; những nội dung khái quát về bộ máy nhà nước và hệ thống pháp luật của Việt Nam. Vận dụng những kiến thức đó vào ngành học và thực tế.
- Hiểu biết nhất định về an ninh quốc phòng.
2. Kiến thức cơ bản:
- Trình bày được các kiến thức cơ sở ngành Du lịch (Tổng quan du lịch, Tâm lý du lịch, Văn hóa du lịch, Địa lý du lịch), Kỹ năng bán hàng, Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, vào việc học tập các môn nghiệp vụ chuyên ngành. 
- Có kiến thức về lý thuyết và thực hành nghiệp vụ: Lễ tân, Bàn, Bar, Buồng.
-  Tiếp cận được kiến thức chuyên sâu để có thể tiếp tục học bậc học cao hơn.
- Trình bày được những kiến thức cơ bản về văn hóa, du lịch  vào họat động kinh doanh du lịch.
- Vận dụng được các kiến thức cơ sở về văn hóa, du lịch, tâm lý khách du lịch, đại cương về nhà hàng - khách sạn vào nghiệp vụ lễ tân nhà hàng, khách sạn.
- Áp dụng được các kiến thức cơ bản về giao tiếp để thực hiện các quy trình đón tiếp khách, đặt buồng, đăng ký, phục vụ khách, thanh toán và rời khỏi dịch vụ, cơ sở du lịch.
III. YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG.
1. Kỹ năng nghề nghiệp:
- Làm được về cơ bản các nghiệp vụ: Lễ tân khách sạn – Văn phòng, Phục vụ bàn, phục vụ  buồng, đón tiếp khách tại các nhà hàng.
- Sử dụng được các trang, thiết bị, công cụ, dụng cụ trong khách sạn, nhà hàng, văn phòng cơ quan.
- Có kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng và trong nội bộ cơ quan, doanh nghiệp.
- Xử lý linh hoạt các tình huống cụ thể trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.
- Thực hiện nghiệp vụ lễ tân tại các nhà hàng - khách sạn, công ty, dịch vụ du lịch và lễ tân tại các văn phòng giao dịch.
- Thực hiện các quy trình đón tiếp khách, đặt buồng, đăng ký khách, phục vụ khách, thanh toán, giải quyết phàn nàn và quảng cáo, tiếp thị sản phẩm du lịch.
2. Ngoại ngữ:
- Có khả năng giao tiếp với người nước ngoài bằng những ngoại ngữ đã học, đọc hiểu được các văn bản tài liệu nước ngoài về chuyên ngành học.
- Trình độ Tiếng anh: B.
3. Tin học:
- Sử dụng được các phần mềm và hệ điều hành: MS-Windows, MS Word, MS Excel, MS PowerPoint…tra cứu và khai thác dữ liệu trên Internet...
- Tin học trình độ B.
 4. Có khả năng:
Thực hiện giao tiếp thân thiện với cộng đồng, tổ chức tốt các cuộc họp tại nơi làm việc và thực hiện được những cuộc trao đổi công việc linh hoạt và thành công.
5. Có phương pháp:
Làm việc độc lập khoa học, biết phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc.
IV. YÊU CẦU VỀ THÁI ĐỘ.
-  Tôn trọng pháp luật, chính sách của Nhà nước, Nội quy của cơ sở làm việc.
- Có tác phong công nghiệp, yêu nghề và đề cao lương tâm nghề nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, tận tâm giúp đỡ đồng nghiệp.
- Trung thực và có thái độ phục vụ tốt, có ý thức cộng đồng và học tập nâng cao trình độ.
V. VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP.
- Làm được về cơ bản các nghiệp vụ: Lễ tân, Buồng, Bàn, Bar, tại các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng.
- Làm tại vị trí lễ tân khách sạn, lễ tân văn phòng tại các khách sạn, các cơ quan, doanh nghiệp.
- Tiếp thị, bán hàng tại các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ…
VI. KHẢ NĂNG HỌC TẬP NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ.
Có khả năng tự cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của vị trí công tác. Có thể học liên thông lên trình độ Cao đẳng, Đại học cùng chuyên ngành hoặc gần chuyên ngành đã được đào tạo.
VII. CAM KẾT THỰC HIỆN.
          - Chuẩn đầu ra và công bố chuẩn đầu ra ngành Lễ tân Khách sạn - Văn phòng của trường cung cấp cho gia đình, học sinh, cơ quan, doanh nghiệp… có đầy đủ thông tin về mục tiêu đào tạo, nội dung, quy trình và chất lượng đào tạo, để phối hợp giám sát và đánh giá chất lượng đào tạo nhằm giúp Nhà trường đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội.
          - Tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viê Trường cam kết với các Doanh nghiệp, tổ chức, gia đình, các cơ quan quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) thực hiện nghiêm chỉnh Chuẩn đầu ra ngành Lê tân Khách sạn - Văn phòng mà nhà trường đã công bố.
  HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
ThS. Nguyễn Hồng Hải
 
 Download file đính kèm  /uploads/news/2013_12/le-tan.doc
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ
Phòng tuyển sinh - Hợp tác đào tạo
Trường trung cấp Bách Nghệ Hà Nội
Địa chỉ: Số 01 Nhân Hòa. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân TP. Hà Nội.
Điện thoại: 04.35574959 - Thầy Hiển: 0986722338 - Thầy Vẻ: 098 389 55 91
Website: www.truongbachnghehn.edu.vn.
Email: tuyensinh@truongbachnghehn.edu.vn - hienbachnghehn@yahoo.com.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết